Lịch sử
Ngay từ thế kỷ XIX, kế hoạch đã được đưa ra để xây dựng một cây cầu bắc qua vịnh giữa San Francisco và Oakland. Nhiều trở ngại kỹ thuật và kỹ thuật thách thức rằng việc xây dựng một cây cầu bắc qua một quãng đường dài như vậy đặt ra - không phải đề cập đến các khía cạnh tài chính -. Có nghĩa là kế hoạch đã bị hoãn cho đến năm 1930 xây dựng cuối cùng bắt đầu vào ngày 09 Tháng Bảy năm 1933 và cây cầu được hoàn thành năm chỉ ba năm rưỡi sau đó.Cây cầu có hai tầng với tầng trên dành cho xe cộ lưu thông trong khi tầng dưới đã được sử dụng bởi xe lửa.Thật không may, do sự gia tăng lưu lượng xe đường ray xe lửa trên sàn thấp hơn đã được gỡ bỏ, và cả hai sàn đã được mở cửa cho xe cộ lưu thông. Sau khi cây cầu bị hư hỏng vào năm 1989 trong một trận động đất đo 6,9 độ Richter, phần phía đông của cầu đã được xây dựng lại hoàn toàn để làm cho nó bằng chứng địa chấn. Xây dựng nhịp đông mới này bắt đầu vào năm 2002.
Những đặc điểm nổi bật của Bay Bridge
The San Francisco - Oakland Bay Bridge, được thiết kế bởi kỹ sư dân sự Charles H. Purcell, không chỉ là cây cầu dài nhất từng được xây dựng khi nó mở cửa vào năm 1936, nó cũng là đắt nhất với tổng chi phí là 77.600.000 $. Cầu có tổng chiều dài của 4,46 dặm (7,18 km) và bao gồm hai phần được nối với nhau bằng một đường hầm - 58 ft cao và 76 ft rộng (18 x 23 mét) - tại Yerba Buena Đảo. Do các đặc điểm khác nhau của đất và nước sâu ở hai bên của hòn đảo, Purcell đã đưa ra hai thiết kế khác biệt rõ rệt:Năm 1989 cầu Vịnh đã đóng cửa trong vòng một tháng sau khi một phần của các tầng trên của nhịp đông bị sập trong trận động đất Loma Pietra, giết chết một người. Các đề xuất được nộp sớm để làm cho các trận động đất khoảng đông kháng, cuối cùng dẫn đến kết luận rằng các giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất sẽ được xây dựng lại hoàn toàn của phần giữa Oakland và Yerba Buena đảo. Sau khi một thiết kế ban đầu bị sa thải vì ngoại hình tầm thường của nó, một cuộc thi được tổ chức cho các thiết kế của một khoảng thời gian dài chữ ký .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét